Emos's News Back

Thị trường giấy lụa cần nhiều nhà sản xuất quy mô lớn

Sau thành công từ việc kinh doanh các sản phẩm chuyên dụng truyền thống, Diana bắt đầu chuyển sang sản xuất giấy lụa bằng việc tung ra thị trường sản phẩm E’mos.


Là một trong những công ty chiếm lĩnh phần lớn thị phần về những mặt hàng chuyên dụng như băng vệ sinh, tã lót với các thương hiệu quen thuộc Diana, Bobby, Caryn..., mới đây, Công ty Diana đã đầu tư xây dựng một nhà máy giấy lụa quy mô với công suất 20 ngàn tấn/năm, đồng thời cho ra đời dòng sản phẩm giấy lụa Emos theo công nghệ sản xuất hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Ông Đỗ Anh Tú, Tổng Giám đốc Công ty Diana (Diana JSC.) đã chia sẻ về những bước đầu tư mới này trong hành trình phục vụ người tiêu dùng.

Sau thành công từ việc kinh doanh các sản phẩm chuyên dụng truyền thống, Diana bắt đầu chuyển sang sản xuất giấy lụa bằng việc tung ra thị trường sản phẩm E'mos. Ông có thể chia sẻ với độc giả ý tưởng cho sự đầu tư này bắt nguồn từ đâu?

Nếu nhìn rộng ra thế giới, đây là điều dễ hiểu, bởi giấy lụa là mặt hàng có chung kênh phân phối với các sản phẩm hiện tại của công ty chúng tôi. Mặt khác, thị trường giấy lụa tại Việt Nam tăng trưởng khoảng 20% mỗi năm trong khi mức tiêu thụ mới chỉ ở mức 1,2kg/người/năm (nhu cầu bình quân của thế giới là 3,4kg/người/năm). Hiện nay, dù đã có nhiều nhà cung cấp giấy lụa nhỏ lẻ trên thị trường, nhưng thực sự thì người tiêu dùng cần có những loại giấy lụa vệ sinh, an toàn hơn từ các nhà sản xuất lớn. Nắm bắt được tiềm năng và nhu cầu của người tiêu dùng, Diana đã thành lập bộ phận nghiên cứu và tiếp cận thị trường từ hơn mười năm nay, tính tới thời điểm này, tổng vốn đầu tư cho sản xuất giấy là hơn 25 triệu USD. Vì thế, tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để Diana gia nhập thị trường bằng loại giấy lụa Emos có chất lượng vượt trội, mềm hơn, dai hơn.

Đi sâu vào chất lượng, liệu Diana đã từng thí nghiệm hay thực hiện nghiên cứu nào trước khi đưa ra khẳng định ấy?

Với mong muốn mang đến chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, Diana đã trang bị máy đo chuyên dụng hiện nay mới chỉ được sử dụng ở một vài hãng giấy danh tiếng trên thế giới để đo độ mềm, dai của giấy. Hệ số chất lượng này phụ thuộc vào hàng loạt yếu tố định lượng chi tiết nghiêm ngặt như nhiệt độ, độ ẩm, thậm chí cả độ rung của môi trường xung quanh. Giấy lụa E'mos mềm và dai vì được sản xuất theo công nghệ độc đáo, cụ thể là chọn lựa và kết nối theo cấu trúc α những sợi giấy thuần khiết nhất từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, chúng tôi sử dụng H2O2 làm chất tẩy trắng giấy thay cho Clo thông thường vẫn được các nhà sản xuất khác sử dụng để đảm bảo tuyệt đối sức khỏe cho người tiêu dùng,

Có ý kiến cho rằng công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm tốt luôn đi đôi với giá cao, trong khi giấy lụa là sản phẩm chỉ sử dụng 1 lần,  Ông nghĩ gì về điều này?

Tiêu chí của Công ty Diana suốt thời gian qua là luôn mang đến công nghệ đỉnh cao cho những điều bình dị nhất. Một số nhà kinh doanh quan niệm rằng họ sẽ tạo ra sản phẩm có chất lượng phù hợp với mức giá người tiêu dùng mong muốn. Chúng tôi đi theo một hướng khác là cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho đông đảo người tiêu dùng và đảm bảo mức giá bán mà đông đảo người tiêu dùng có thể chấp nhận được. Giấy lụa tiêu dùng là ngành có lãi suất rất thấp vì phải đầu tư khá lớn vào vấn đề bảo vệ môi trường, vì vậy đòi hỏi nhà kinh doanh phải biết tính toán cẩn thận.

Như vậy, Diana đã giải quyết bài toán chi phí thế nào khi lãi suất không cao mà chi phí đầu tư lại lớn?

Chúng tôi chọn biện pháp đầu tư và tận dụng thế mạnh về mặt công nghệ; VD dây chuyền công nghệ châu Âu bao gồm dây chuyền converting, dây chuyền sản xuất bột DIP hoàn toàn tự động, hiện đại nhất Việt Nam có thể làm ra cuộn giấy Jumbo ba lớp, đường kính lên đến hai mét và dây chuyền sản xuất giấy của Ý đã được đưa vào sử dụng ở nhà máy giấy Tissue Diana Bắc Ninh vừa hoàn thành năm 2010. Sự đầu tư này đã giảm sự tiêu hao đến mức thấp nhất, tiết kiệm được năng lượng, nguyên liệu, từ đó giúp giảm giá thành sản phẩm, ổn định sản xuất và kinh doanh về mặt lâu dài, nhằm mục đích đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.


Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!



© Diana. All rights reserved.

Site by Sofresh